วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

ชี้แนะนำการเล่นพระสมเด็จ พระเครื่องของท่านสมเด็จโต

การเล่นพระสมเด็จนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย แต่ที่เล่นเพื่อ promote พระสมเด็จแท้ของตนเองนั้นคือปัญหา และมักก่อความวุ่นวายในสังคมพระเครื่องไม่จบสิ้น ผู้เขียนขอแนะนำว่า พระสมเด็จแท้นั้นสามมารถพบหาและเช่าได้ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปเลย เพียงแต่ว่าต้องหมั่นแสวงหา อย่ากล้วของเก๊ หลักการที่ผู้เขียนใช้ในการแสวงหาพระสมเด็จนั้น ก็คือการเอาใจเขาใส่ใจเรา แล้วดำเนินการตามหลักการนั้น ซึ่งจะอธิบายให้ทราบดังนี้
การเล่นพระสมเด็จนั้นโดยสากลนิยมยึดหลัก"พิมพ์ถูกเนื้อใช่และธรรมชาติถึงยุค" แต่นี่ไม่เพียงพอ ท่านต้องยึดหลักการเอาใจของท่านมาใส่ใจของเราประกอบไปด้วยทุกๆครั้งในการแสวงหาพระสมเด็จ

๑.ท่านสมเด็จโตเป็นคนรู้คุณค่าของวัตถุสิ่งของเครื่องใช้บูชาและแม้แต่อาหารการกินที่เกี่ยวพันธ์ถวายแก่พระสงฆ์และพระศาสนา ทุกอนูมีคุณค่าในความศักดิ์สิทธิ์
๒.ท่านเป็นคนเรียบง่าย/จริงใจ/จริงจังไม่ถือเจ้ายศเจ้าพิธี
๓.ท่านเป็นคนรู้จักดัดแปลง/แก้ไขและนำมาใช้สิ่งของทุกอย่างที่อยู่ใกล้ตัวให้เกิดประโยชน์
๔.ท่านเป็นคนรู้จักใช้รู้จักคิดรู้จักแนะนำและสร้างให้เกิดกำลังใจเรียนรู้
๕.ท่านเข้าใจธรรมชาติได้ดีเยี่ยม

ห้าหัวข้อนี้คือหลักการใหญ่ที่ท่านเป็นตัวของท่านเอง และดังนั้นการสร้างพระสมเด็จหลักการห้าข้อนี้จึงอยู่ในรูปพระสมเด็จที่ท่านสร้าง ฟังดูยากแปลกๆใช่ไหม แต่นี่แหละคือศาสตร์ลึกลับที่ท่านจะได้พระสมเด็จที่แท้จริง ท่านไปลองพิจารณาฝึกฝนเอง

พระสมเด็จเมื่อท่านไปพบว่าพิมพ์ถูกเนื้อใช่แล้วท่านต้องถามตัวเองว่าพระองค์นั้นๆจะเข้าคุณสมบัติข้างต้นของสมเด็จโตไหม ถ้าท่านเข้าใจ นั้นแหละคือพระสมเด็จของท่านโตอย่าดูตำหนิพิมพ์เพราะนั้นเป็นเรื่องการpromote พระเครื่องเพื่อปั่นราคา พระแท้ของตนเองที่เซียนพระเครื่องร่วมกับนิตยสารพระเครื่องร่วมมือกันทำมาตลอดเพื่อขายพระให้ได้ราคาเป็นล้านๆ และก่อปัญหาให้กับวงการคนเล่นพระเสมอมา

นักเล่นพระเครื่องถ้ารู้จักหลักการข้างต้นนี้ท่านจะแสวงหาพระสมเด็จได้ง่ายดายและมักไม่ผิดหวัง

ดูภาพประกอบพระสมเด็จ พิมพ์เกศบัวตูม

ม.โชคชัย ทรงเสี่ยงไชย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น