วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556


ความหมายความแท้ของพระเครื่อง
ความแท้ในพระเครื่องที่นิยมเล่นกันนั้นมี สามความหมาย ท่านต้องศึกษาเข้าใจให้จริงๆจึงจะได้สบายใจในการเล่นพระเครื่องและจะได้ไม่หงุดหงิดใจตลอดไป
๑.แท้และราคาแพง หมายถึงพระแท้ที่นิยมเล่นกัน/พระหายากแต่เป็นที่ยอมรับแล้ว/ตำหนิ/ความคมชัด/ถูกพิมพ์/ถูกเนื้อตามมาตรฐานสากลและการประกวดพระเครื่อง พระแท้ประเภทนี้ราคาตามใจผู้เป็นเจ้าของพระ พระแท้ประเภทนี้เอาไปเสนอเซียนพระเขาจะรับซื้อหรือหาหนทางซื้อ เพราะไปปล่อยต่อๆจะได้กำไรมาสู่ตน พระแท้ประเภทนี้คนนิยมเล่นพระเครื่องถ้าไปเจอะเจอตามที่ใดๆต้องหาทางเป็นเจ้าของให้ได้ พระแท้ประเภทนี้มักอยู่กับคนที่เป็นมหาเศรษฐีและเป็นที่ยอมรับกันในสังคมชั้นสูง
๒.แท้และราคาทั่วไป หมายถึงพระแท้/นิยมเล่นกันแต่ยังมีปัญหาความคมชัด/ตำหนิ พระแท้ประเภทนี้ราคาซื้อขายแล้วแต่ความพอใจ พระแท้ประเภทนี้อาจถูกดันขึ้นเป็นประเภทหนึ่งได้ในอนาคตซึ่งก็แล้วแต่โอกาสและอยู่ที่ว่าพระนั้นอยู่ในมือของใคร/และความน่าเชื่อถือของผู้เป็นเจ้าของ พระแท้ประเภทนี้มีอยู่ตามสนามพระเครื่องทั้งหลายและคนนิยมไปแสวงหา ซื้อขายกันไปมาในชีวิตประจำวันของคนเล่นพระเครื่องทั้งคนจน/คนรวย คนจนอาจจะรวยได้/และคนรวยอาจจะจนได้ในสนามประเครื่องนี้
๓.แท้และราคานักอนุรักษ์ หมายถึงพระแท้ของคนรู้จริงในเรื่องพระนั้นๆแต่พระอาจจะสึก/ไม่คมชัดเลย/ผู้รู้จริงเท่านั้นถึงจะครอบครองพระแท้ประเภทนี้และจะถูกเช่ามาในราคาไม่แพงนักหรือได้มาฟรีๆโดยมากมักจะถูกเก็บไว้ตลอดกาลและอาจจะถูกทิ้งไปโดยผู้รู้เท่าไม่ถึงเรื่องนั้นเหตุเพราะมันยากที่จะแปลเปลี่ยนเป็นราคาได้ง่ายๆแต่ก็อาจจะฟลุคได้ในกาลภาคหน้า
ถ้าท่านรักการเล่นพระเครื่องท่านต้องเข้าใจความหมายของคำว่าแท้นั้นให้จริงๆท่านจึงจะเล่นพระเครื่องสนุก/รวยได้/หรือพึงพอใจในการได้เป็นเจ้าของ
ม.โชคชัย ทรงเสี่ยงไชย


ตัวอย่างพระเครื่องแท้และราคาแพง(พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่)พิมพ์ถูก/เนื้อใช่/ธรรมชาติถึงยุค



























































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น