วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

5 ธันวามหาราชยิ่งใหญ่ มท.พิมพ์พระดำรัสแจก

ประธานมูลนิธิ  5 ธันวามหาราช และคณะกรรมการฯ พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชน นำเครื่องราชสักการะและพานพุ่มจำนวน 209 พาน มาถวายถวายแด่ “ในหลวง” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ด้านมหาดไทยเตรียมถอดพระราชดำรัสแจกจ่ายทุกจังหวัด นำไปปฏิบัติให้เกิดความปรองดองในชาติ ขณะที่ประชาชนแห่ซื้อหนังสือพิมพ์-ภาพพระราชพิธีเป็นที่ระลึก
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 ธ.ค.55 ที่บริเวณประตูพระราชวังสวนจิตรลดาฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช และ พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ ประธานอนุกรรมการฝ่ายอัญเชิญเครื่องราชสักการะ พร้อมคณะกรรมการจัดงาน รวมถึงตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันอัญเชิญพานพุ่มดอกไม้เงิน ดอกไม้ทอง จำนวนทั้งหมด 209 พานพุ่ม ซึ่งองค์กรต่างๆ ได้จัดทำขึ้นเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช
โดย ดร.จรินทร์พร้อมทั้งคณะมูลนิธิ 5 ธันวา และหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ได้มีการขึ้นโดยรถพ่วงชานต่ำของกองทัพอากาศมารวมกันที่บริเวณลานพระบรมรูป ทรงม้า เพื่อจัดขบวนจากนั้นได้เดินเท้ามายังพระราชวังสวนจิตรลดารโหฐาน โดยมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ เดินนำขบวน แถวหน้าโดยนายณรงค์ฤทธิ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองเลขาธิการพระราชวัง ฝ่ายที่ประทับ เป็นตัวแทนรับมอบพานพุ่มดังกล่าว เพื่อนำทูลเกล้าถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไป ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีประชาชนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บางส่วนก็มีการนำกล้องถ่ายภาพมาบันทึกไว้อีกด้วย ส่วนการจราจรมีเจ้าหน้าที่จาก บก.จร. เข้ามาอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า รัฐบาลเตรียมความพร้อมจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 โดยรัฐบาลเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 7 ธ.ค. เวลา 19.00 น. ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า เตรียมให้กระทรวงมหาดไทยถอดความหมายพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว ในวโรกาสเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต ถึงความเมตตา ปรารถนาดีซึ่งกันและกัน ซึ่งพระราชดำรัสดังกล่าวถือว่ามีความชัดเจนที่พระองค์ได้แนะแนวทางในการหา ทางออกของประเทศ ซึ่งภายหลังจากถอดความหมายเสร็จ จะดำเนินการแจกจ่ายและส่งต่อไปยัง ผวจ.ทุกจังหวัดได้น้อมนำไปปฏิบัติในการแสวงหาความปรองดองของคนในชาติ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ร้านขายหนังสือในเขต อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนชาวพิษณุโลกจำนวนมาก ต่างมาเลือกซื้อหาหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ที่วันนี้ทุกฉบับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ต่างตีพิมพ์ภาพวันมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ปวงชนชาวไทยทั่วประเทศร่วมจัดพิธีถวายพระพรพระองค์ท่าน ที่ นสพ.พิมพ์ทุกฉบับต่างเผยแพร่ภาพขนาดใหญ่ โดยเฉพาะภาพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จ ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม และภาพบรรยากาศพสกนิกรชาวไทยรอรับเสด็จถวายพระพร ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้วันนี้ที่แผงหนังสือในเขต อ.เมืองพิษณุโลก นสพ.จะขายดีเป็นพิเศษ ประชาชนแห่มาซื้อเก็บไว้เพื่อเป็นที่ระลึก
วันเดียวกันที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เชค กาลิฟา บิน ซัลมาน อัล กาลิฟา นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน โปรดให้ผู้แทนพระองค์เชิญพระราชสาส์น พร้อมแจกันดอกไม้ เข้าทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระพร เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา
ขณะเดียวกันมีประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เดินทางนำแจกันดอกไม้ พวงมาลัย และสิ่งของต่างๆ มาทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายและถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างต่อเนื่อง อาทิ คณะพระสงฆ์จากวัดบางมดโสธราราม เขตทุ่งครุ นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยพระภิษุสงฆ์ 86 รูป และเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ตัวแทนจากวิทยาลัยการทัพอากาศรุ่นที่ 47 ตัวแทนจากบริษัท วีโอวี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และตัวแทนนักศึกษาครุศาสตร์ ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เป็นต้น
วันที่ 7/12/2555 เวลา 7:58 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น