วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

“ธีระ” ลั่นต้องกำจัดระบอบชั่วทักษิณ ไม่งั้นแดงลากมาเป็นนายกฯทั้งตระกูล

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มกราคม 2557 18:12 น.
“ธีระ” ลั่นต้องกำจัดระบอบชั่วทักษิณ ไม่งั้นแ-งลากมาเป็นนายกฯทั้งตระกูล(ชมคลิป)
       “ธีระ เนชั่น” ลั่นถึงเวลากำจัดระบอบชั่วทักษิณ บอกถ้าไม่กำจัดวันนี้มันจะสืบทอดไปถึงลูกหลาน ต่อไป “โอ๊ค พานทองแท้” หรือใครก็ได้ในตระกูลชินวัตรจะถูกลากมาเป็นนายกฯ หมด ซัดพวกเสื้อขาวจุดเทียนเป็นอีแอบที่แท้เป็นเสื้อแดง เรียกร้องให้ใส่เสื้อแดงออกมาเลย จวกตอนที่เผาบ้านเผาเมือง ตอนที่มีการหมิ่นในหลวง ตอนที่แก้กฎหมายนิรโทษกรรมทำไมไม่พากันออกมาจุดเทียน ฉะเทียนที่จุดน่าจะเป็นเทียนเผาบ้านเผาเมืองซะมากกว่า
      
      
      
       แสดงจุดยืนไม่เอาคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เอาพวกหมิ่นในหลวงมาโดยตลอดจนเป็นหนึ่งในรายชื่อของคนบันเทิงจำนวนมากที่ คนเสื้อแดงขึ้นบัญชีไว้ ในส่วนของพิธีกรชื่อดังจากค่ายเนชั่น อย่าง “ธีระ ธัญไพบูลย์” งานนี้เมื่อประชาชนจำนวนมากนัดกันออกมาชุมนุมใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ ในวันนี้เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ เจ้าตัวเลยไม่พลาดที่จะออกมาร่วมด้วย
      
       “คือเราอยู่ในระบอบทักษิณที่ชั่วร้ายมาหลายปีแล้ว แล้วยิ่งนานวันก็ยิ่งเหิมเกริมมากขึ้น คุณกล้าที่จะปฏิเสธอำนาจศาล คุณกล้าที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อที่จะนิรโทษกรรมพวกพ้องตัวเอง หรือแม้กระทั่งคนที่ทุจริต คุณกล้าที่จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อหมายที่จะรวบอำนาจทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทำเนี่ยเค้ารู้เช่นเห็นชาติกันหมดแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราไม่ควรทนต่อไปที่จะอยู่กับระบอบชั่วร้ายแบบนี้อีกแล้ว”
      
       กับกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อขาวพยายามสร้างกระแสจุดเทียนต่อต้านความ รุนแรงและเรียกร้องให้ไปเลือกตั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี “เดียร์ ขัตติยา” ลูกสาว “เสธ.แดง” ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าเป็นเสื้อแดง ร่วมจุดเทียนด้วย เรื่องนี้ “ธีระ” บอกว่า อย่ามาทำเป็นอีแอบ และขอเรียกร้องให้ใส่เสื้อแดงออกมาเลย
      
       “พวกๆ ที่จุดเทียนนะ วันที่เขาเผาบ้านเผาเมืองคุณไม่เห็นจุดเทียนเลย วันที่มีคนออกมาหมิ่นในหลวงคุณไม่เคยจุดเทียนนะ วันที่แก้กฎหมายนิรโทษกรรมช่วยเหลือพวกพ้องตัวเองแม้กระทั่งคนที่ทุจริตคุณ ก็ไม่เคยออกมาจุดเทียน และพวกกลุ่มเสื้อขาวที่เมื่อก่อนคุณเคยใส่เสื้อแดงวันนี้ผมอยากให้คุณใส่ เสื้อแดงเหมือนเดิม อย่าใส่เสื้อขาว เมื่อก่อนคุณใส่เสื้อแดงตลอดวันนี้เข้าไปจุดเทียนเนี่ย เทียนที่อยู่ในมือคุณเป็นเทียนเผาบ้านเผาเมืองมากกว่าผมว่านะ”
      
       กับคำแถลงการของ ศอ.รศ.ที่บิดเบือนมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนคนที่มาชุมนุมมาเป็นล้านก็บอกแถลงว่าเป็นแสน ชายชุดดำก็บอกว่าเป็นมือที่สามทั้งที่เป็นตำรวจ กล่าวหาว่าม็อบมียาเสพติด แต่มีตำรวจเมายาพกยาไอซ์เข้าไปในม็อบ ฯลฯ เรื่องนี้ “ธีระ” บอกว่า ไม่มีคนเชื่อ ศอ.รส.แล้ว เพราะทุกคนเชื่อในสิ่งที่เห็น เชื่อในโซเชียลมีเดีย
      
       “ผมว่าวันนี้เราไม่เชื่อ ศอ.รส.เราเชื่อกับสิ่งที่เราเห็น เราเชื่อในโซเชียลมีเดีย ถ้าไม่มีโซเชียลมีเดียคนไทยไม่มีทางรู้ข้อเท็จจริง แล้วสิ่งที่คุณโกหกบิดเบือนคนก็จะยิ่งออกมาเพื่อที่จะรู้ข้อเท็จจริง”
      
       สงสัยทำไมที่ผ่านมาๆ เวลาพันธมิตรฯ กปปส คปท.ถึงได้โดนปาระเบิดและโดนยิงมาโดนตลอด ทว่าพอม็อบคนเสื้อแดงออกมาไม่เห็นมีใครมาดักยิงบ้าง
      
       “ผมแปลกใจอยู่เหมือนกัน มันมีมาตั้งแต่สมัยพันธมิตรฯแล้ว คนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาลตั้งแต่สมัยพันธมิตรฯแล้วจนมา กปปส. คปท.ทำไมมีแต่คนกลุ่มนี้ที่โดน ทำไมเมื่อก่อนเสื้อแดงชุมนุม ไม่มีเสื้อแดงเลยนะที่โดนเหตุการณ์แบบนี้ มีแต่พวกเสื้้อเหลือง คปท. กปปส.ผมแปลกใจคนในประเทศนี้ทั้งประเทศก็แปลกใจ อย่าง กปปส.ชุมนุมมาตั้งแต่พฤศจิกายน ย้ายไปราชดำเนิน กระทั่งถึงวันนี้ไม่เคยมีความรุนแรง แต่พอวันที่เสื้อแดงมาชุมนุมที่ราชมังคลาฯ กลับเกิดเรื่อง ฉะนั้น กปปส.ไม่ใช่คนที่สร้างความรุนแรงแน่นอน”
      
       ส่วนคนที่คิดว่าตอนนี้เป็นการสู้กันระหว่างคนสองฝ่ายนั้น จริงๆ คือการต่อสู้กับระบอบชั่วของทักษิณ
       “ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องคนสองฝ่าย ผมอยากให้คุณเชื่อว่า ถ้าคุณคิดว่าระบอบทักษิณชั่วจริงแล้ววันนี้คุณไม่ลุกขึ้นมา แล้วยกประเทศให้กับมันระบอบนี้มันจะถูกสืบทอดไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานคุณ แล้วให้ลูกคุณหลานคุณอยู่กับระบอบชั่วร้ายแบบนี้ ทำไมคนรุ่นคุณไม่ลุกขึ้นมาช่วยกันต่อสู้ ลบล้างระบอบชั่วร้ายอันนี้”
      
       เมื่อถูกถามถึงเรื่องที่ “ยิ่งลักษณ์” อ่่านหนังสือยังผิดๆ ถูกๆ แต่ก็ได้เป็นถึงนายกรัฐมนตรี เป็นไปได้หรือไม่ที่ต่อไป “โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร” ลูกชายทักษิณอาจจะสืบอำนาจขึ้นมาเป็นนายกฯ เพราะตอนนี้ก็แหย่ขาเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และมีส่วนร่วมเรื่องการเมืองมาโดย ตลอดเหมือนเป็นการเตรียมตัวก่อนเข้ามาเล่นการเมืองอย่างจริงจัง
       “ใครก็เป็นได้ตระกูลชินวัตรทุกคนแม่งลากของแม่งมาหมดอ่ะ ถูกไหม ตั้งแต่ทักษิณ, สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยิ่งลักษณ์ แล้วต่อไปจะเป็นใครอีกล่ะ ก็คนในตระกูลนี้ทั้งนั้น คุณจะยอมให้คนตระกูลนี้สืบทอดทายาทไปจนถึงลูกคุณเลยเหรอ คุณยอมแบบนั้นหรือ?”
      
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น