วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

นรกสำหรับยิ่งลักษณ์

 ช่วงนี้ทั้งลูกปืนทั้งระเบิดประเคนใส่มวลมหาประชาชนทุกคืน แต่ดูแล้วยากที่จะจับมือใครดมได้ ดูอย่างมวลชนที่แยกอุรุพงษ์ทั้งถูกยิง ทั้งขว้างด้วยหมามุ่ย จนถึงวันนี้จับใครไม่ได้เลยครับ 
    ที่จริงยังไม่ถึงขั้นเปิดฉากฆ่ากัน แค่ขู่ๆ เพื่อให้มวลชนกลัว แล้วนอนอยู่บ้าน ดูถ่ายทอดสดแบบติดๆ ดับๆ ทางบลูสกายทีวี เปิดทางให้ตำรวจรวบตัวกำนันกับแกนนำ กปปส.ว่างั้นเถอะ 
    ให้ตายซิ! ใจผมอยากให้กำนันถูกจับจริงๆ ก็เพราะมันจะจบเร็วน่ะซิครับ 
    ผมคิดแบบนั้นหลังได้ฟัง "กอลลัม สมีโกโตวิจักษณ์ชัยกุล" ตาถลน คิ้วตก นั่งแถลงข่าวขู่ฟ่อ รู้ว่ากำนันนอนที่ไหน มีการ์ดอารักขากี่คน ใช้รถเดินทางกี่คัน เผลอเมื่อไหร่จับ! 
    ที่เด็ดดวงคือจับโดยทีมงานดอกเตอร์เหลิม อยู่บำรุง และ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผมก็อยากรู้ว่าด้วยความสามารถของดอกเตอร์ผู้อ่านกฎหมายรู้ดูกฎหมายเป็น แถมยังเคยสืบสวนสอบสวนคดีมาทั่วราชอาณาจักร จะมีศักยภาพพอที่จะรวบตัวกำนันได้หรือไม่ 
    ขอโทษเถอะครับ สมีโกโตวิจักษณ์ชัยกุล กำนันถูกจับมีทางเดียวคือ เดินไปให้จับ นอกนั้นอย่าไปคิดเลยครับ เสียดายเส้นผมบนหัวเปล่าๆ    
    หรือถ้าชิงตัวได้ "ยิ่งลักษณ์" ก็หมดสิทธิ์เหยียบแผ่นดินไทย เพราะมันหมายถึงการนองเลือด!    
    ผมว่าคนไทยทั้งประเทศไม่สบายใจกับคำพูดของรองนายกรัฐมนตรีรายนี้ ที่ต้องไปพิสูจน์ทราบว่าป่วยทางจิตหรือไม่ เพราะส่งสัญญาณผ่านทีวีรวมการเฉพาะกิจให้คนฆ่ากัน 
    "ยืนยันหากนายสุเทพเผลอ ตำรวจจะเข้าจับกุมทันที โดยย้ำจะไม่ดำเนินการถึงขั้นวิสามัญ เหมือนในภาพยนตร์ต่างประเทศ หากมีการขัดขืน หรือใช้อาวุธต่อสู้ ตำรวจก็จะต้องมีการป้องกันตัว และปฏิบัติตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม การเตรียมจับกุมเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของตำรวจ ที่ต้องดำเนินการตามหมายจับ หากไม่ทำก็จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่เห็นว่าจะเป็นทางออกให้ยุติการชุมนุมได้"
    ไม่ถึงขั้นวิสามัญ แต่ถ้าใช้อาวุธก็ต้องดวลกัน 
    กำนันสุเทพมีหมายจับข้อหากระทำผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ มันคือคดีการเมือง ซึ่งในโลกนี้การจับกุมผู้นำที่มีฐานความผิดกบฏจะต้องนองเลือดเสมอครับ ยกเว้นจะมีการมอบตัวเท่านั้น 
    แต่ผู้นำทางการเมืองที่มีหมายจับคดีคอร์รัปชัน ไม่เคยมีการนองเลือดให้เห็น ส่วนใหญ่ตายเดี่ยวทั้งนั้น ก็แปลกครับ รัฐบาลรักษาการของไทยสามารถทำให้กลับหัวกลับหางกันได้ 
    นักโทษชายทักษิณมีหมายจับครึ่งโหลติดหลังอยู่ในเวลานี้ แถมยังหนีโทษจำคุก แต่รัฐบาล รวมทั้งตำรวจ ไม่แม้พยายามจะจับกุมมาดำเนินคดี 
    ไม่เคยขู่ว่าหากขัดขืนการจับกุม จะจับตาย 
    รัฐบาลนี้ไม่เคยขู่ตำรวจว่าหากไม่จับกุมจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่     
    ลึกๆ แล้วผมเห็นใจตำรวจครับ ถูกใช้งานราวขี้ข้า ถูกเหยียดหยามในศักดิ์ศรี โดยสมีโกโตวิจักษณ์ชัยกุล ทั้งๆ ที่รู้ว่า ชิงตัวเมื่อไหร่นองเลือด ก็ยังสั่งให้ทำ
    กระหายเลือดครับ!    
    ที่จริงน่าจะหันไปถาม ตู่-เต้น-วีระ ก่อนมาแถลงข่าวครับว่า เมื่อคราวเล่นบทหัวหน้าผู้ก่อการร้าย ที่แยกราชประสงค์ ทำไมถึงชิงมอบตัวก่อนที่จะถูกจับกุม
    ไหนๆ ยกตัวอย่าง 3 เกลอหัวครกขึ้นมาแล้วก็ว่ากันให้จบ 
    การชุมนุมของมวลชนแดงเมื่อปี ๒๕๕๓ กับการชุมนุมของมวลมหาประชาชนในเวลานี้ มีความแตกต่างอยู่มากครับ ที่รับรู้เป็นการทั่วไปคือ ในแง่คุณภาพและปริมาณนั้น สู้สิ่งที่มวลมหาประชาชนกำลังทำอยู่มิได้ 
    แต่มีความแตกต่างที่เหนือกว่านั้น และจะเป็นคำตอบว่า การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนจะจบแบบไหน
    การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่นำไปสู่การเผาบ้านเผาเมือง แล้วไอ้คนที่สั่งเผามันไม่รับผิดชอบ ไม่สามารถชี้นำทิศทางการเมืองของประเทศในขณะนั้นได้เลย
    หลังเผาเมือง ๑ ปี "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ถึงได้ประกาศยุบสภาฯ 
    ลองหันมามองสถานการณ์ในขณะนี้ซิครับ มวลมหาประชาชนโดยการนำของลูกจ้างอย่างกำนัน เป็นผู้กำหนดทิศทางทางการเมืองมาตลอด 
    ตั้งแต่การกดดันให้รัฐบาลหยุดกฎหมายนิรโทษโกง กดดันให้ยุบสภาฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการกดดันให้ "ยิ่งลักษณ์" พ้นไปจากตำแหน่ง และเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพื่อปฏิรูปประเทศให้เสร็จสิ้นเสียก่อน 
    แม้การเลื่อนเลือกตั้งออกไปเป็นเรื่องรอง เพราะประเด็นหลักมวลมหาประชาชนยังคงต้องการให้ "ยิ่งลักษณ์" ลงจากตำแหน่ง แต่การเลื่อนเลือกตั้งออกไปจะส่งผลไปถึงสถานภาพที่ง่อนแง่นบนเก้าอี้นายกรัฐมนตรีรักษาการของ "ยิ่งลักษณ์" เช่นกัน
    ยิ่งใกล้วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ เสียงเรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก็ยิ่งดังครับ ล่าสุดพูดกันต่อหน้ายิ่งลักษณ์นั่นแหละครับ
    วานนี้ (๑๖ มกราคม) ยิ่งลักษณ์นั่งเป็นประธานการประชุมการปฏิรูปประเทศไทย ภาคเอกชนเขาชัดเจนครับ ถ้าจะแก้ปัญหาต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป
    "อิสระ ว่องกุศลกิจ" ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและหอการค้าไทย สรุปผลจากการเปิดเวทีกลางของภาคเอกชน ๗ องค์กรภาคเอกชนร่วมกับองค์กรเครือข่ายอีก ๑๘ แห่ง มีอยู่ ๔ ข้อครับ
    ๑.จัดตั้งองค์กรเพื่อการปฏิรูปประเทศในช่วงก่อนการเลือกตั้ง มีสถานะทางกฎหมายรองรับที่ชัดเจนเพื่อสร้างหลักประกันของการทำงานได้ต่อเนื่อง 
    ๒.การทำความตกลงร่วมพรรคการเมืองในการปฏิรูป 
    ๓.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากเห็นว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ จะมีอุปสรรคพอสมควร 
    และ ๔.ปรับรูปแบบของรัฐบาลรักษาการในช่วงก่อนการเลือกตั้ง นายกฯ ต้องลากิจไม่ปฏิบัติหน้าที่รักษาการ และเสนอให้มีรัฐบาลผสมหลายพรรคเป็นรูปแบบ "รัฐบาลปรองดองแห่งชาติ" ซึ่งตั้งขึ้นตามกรอบรัฐธรรมนูญ เพื่อทำภารกิจปฏิรูป มีอายุ ๑ ปี
     เอาเถอะครับถึงยิ่งลักษณ์จะสรุปการประชุมปากคอสั่น บอกว่า "วันนี้ไม่มีนายกรัฐมนตรี มีเพียงนายกรัฐมนตรีที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกฎหมาย ดิฉันเองไม่สามารถบอกว่า ดิฉันท้อ ดิฉันไม่อยากทำ ทิ้งไว้เฉยๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าดิฉันจะโดนประชาชนที่เลือกฉันมาแล้วกล่าวหาว่าดิฉันไม่รับผิดชอบหรือเปล่า" ก็ขอถามกลับว่า รู้หรือเปล่าว่าคนที่เลือกพรรคเพื่อไทยในวันนี้นั้นเจ็บช้ำน้ำใจขนาดไหน 
    พรรคเพื่อไทยย้ำมาตลอดครับว่า ชาวนาคือฐานเสียงสำคัญ รัฐบาลถึงได้มีนโยบายรับจำนำข้าวทุกเมล็ดออกมาเป็นการตอบแทนทุกเสียงจากชาวนา 
    แล้วเป็นไงครับ วันนี้ชาวนาต้องออกมาปิดถนน ไม่เอาเงินตันละหมื่นห้าแล้วครับ แต่ขอข้าวคืนพร้อมดอกเบี้ยจ่ายด้วย
    ผมไม่แปลกใจกับการลับลวงพราง ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ไม่แจ้งข้อหายิ่งลักษณ์ในคดีทุจริตจำนำข้าว เพราะมีเหตุผลง่ายๆ ยังไม่ถึงเวลา แต่การล็อกตัว "บุญทรง เตริยาภิรมย์" กับพวกเอาไว้ก่อนมีความหมายมาก ทำให้เห็นเส้นทางโกง! 
    ไม่มีหรอกครับจีทูจี มีแต่ "เจ๊ทูเจี๊ยะ" รัฐบาล, บริษัท สยามอินดิก้าฯ และโยงใยกับอีก 17 รายย่อย ทำในสิ่งที่คนไทยไม่ควรให้อภัย เพราะวนขายข้าวกันในไทย แถมยังจะขอยกเว้นภาษีอีก  
    มันเขมือบกันหลายทอด!
    เป็นไงครับประชาชนทั้งหลาย ถ้ายิ่งลักษณ์จะสละเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในวันนี้ จะรุมด่าว่าไม่รับผิดชอบกันหรือเปล่า?
    โกงทั้งโคตรจริงๆ ครับ "ธนวรรธน์ พลวิชัย" ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชันไทย (CSI) ก็เป็นไปตามที่คาดกัน โกงหนักขึ้นทุกวัน 
    ตัวเลขล่าสุดเต็ม ๑๐๐ ได้ ๓๙ จากที่สำรวจเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วได้ ๔๑ คะแนน แล้วจะปล่อยไปแบบนี้ได้หรือครับ
    อย่างที่บอก เดินหน้าเลือกตั้ง ๒ กุมภาพันธ์ ไม่ต่างเดินไปสู่นรก เลื่อนเลือกตั้งออกไปแล้วยังดื้อรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่ ก็เดินไปสู่นรกอยู่ดี
    นี่ "สมชัย ศรีสุทธิยากร" กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง มาสำทับอีกดอกว่า เลือกตั้งในสภาวการณ์ปกติมันไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราเห็นถึงนรก เห็นถึงสภาพการณ์ที่อยู่ข้างหน้าว่าอะไรจะเกิดขึ้น
    ก็ตามนั้นแหละครับ!
    สมมุติฐานของ กกต.รายนี้ ผมว่าหากรัฐบาลยังดันทุรังต่อไปมันจะเกิดขึ้นจริง เช่น การจัดการเลือกตั้งจะถูกขัดขวาง หน่วยเลือกตั้ง สถานที่เลือกตั้งจะถูกปิดล้อม หีบบัตรต้องหาย บัตรต้องถูกฉีก หากฉีกบัตรเลือกตั้ง ๕ พันคนจะจับหรือไม่ ถ้าไม่จับตอนบ่ายจะฉีกเป็นแสน ฉีกเสร็จถ่ายลงเฟซบุ๊ก ขยายวงเป็นไฟลามทุ่ง
    ที่หนักหนาสาหัสคือ หากคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ไม่สามารถนับได้แม้แต่หน่วยเดียวในประเทศไทย ก็ไม่อยากประกาศชื่อ ๑๒๕ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ได้ นี่ยังไม่รวม ๒๘ เขต ที่ยังไม่มีผู้สมัคร และ ๒๒ เขตที่มีผู้สมัครคนเดียว ที่ต้องผ่านกฎ ๒๐% ให้ได้ มันคือหนทางสู่นรกจริงๆ
    เปล่าครับ ไม่ใช่นรกของผมหรือของมวลมหาประชาชน แต่เป็นนรกสำหรับยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณ 
    ขอเตือนว่าถ้าคิดจะสู้อยู่รักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนมี ส.ส.ครบเปิดสภาฯ ได้ จากที่มวลมหาประชาชนไล่ยิ่งลักษณ์คนเดียว จะกลายเป็นว่าทั้งตระกูลชินวัตรไม่มีใครสามารถใช้ชีวิตในประเทศไทยได้อีกต่อไป. 
                                ผักกาดหอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น