วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่นเลื่อน สมณศักดิ์ ปี ๒๕๐๘

เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกเหรียญหนึ่งของพระอาจารย์ทิมปลุกเศก เป็นเหรียญที่สร้างเพื่อท่านโดยเฉพาะเพื่อเป็นเกียรติที่ท่านได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูวิสัยโสภณ ชื่อของเหรียญ คำว่าเลื่อนสมณะศักดิ์จึงเป็นชื่อมงคล ดังนั้นจึงเป็นเหรียญที่ถูกแสวงหากันมากเพื่อการครอบครองในหมู่ชนรับราชการเฉพาะ

เหรียญเนื้อทองแดงจะมีราคาแพงเหตุเพราะมีจำนวนการสร้างน้อยกว่าเหรียญอัลปาก้า ส่วนเหรียญทองคำและเหรียญเงินนั้นผู้เขียนว่าเล่นกันเฉพาะหมู่/เฉพาะกลุ่ม ผู้เขียนขอแนะนำว่าถ้าหากท่านชอบเหรียญรุ่นนี้ ให้เล่นเหรียญทองแดงจะดีสุด เหตุเพราะมีน้อยกว่า ศึกษาการแท้/เก๊ง่ายกว่าคือสรุปได้ดีและรวดเร็วกว่าเนื้ออื่นๆ เหรียญรุ่นแรกและเหรียญรุ่นนี้ให้ท่านเล่นเน้นเนื้อทองแดงจะดีสุดและท่านจะภูมิใจสุดๆ เพราะคนที่เขารู้เรื่องจริงๆเขาจะนิยมเนื้อทองแดงเท่านั้นและราคาแพงมากๆ ใครที่เชียร์เนื้ออื่นให้ดีกว่าเนื้อทองแดงและท่านเชื่อเขา แสดงว่าท่านยังไม่เก่งจริงๆ ว่างั้นเถอะ ถูกหรอกง่าย จ่ายแพงโลด อย่าลืมเล่นเนื้อทองแดงนำจะดีสุดๆ

ปัจจุบันราคาแพงมากอยู่ในหลักแสนปลายๆ ถ้ารมดำดีรักษาเนื้อเหรียญทองแดงดีจะราคาดีตามไปด้วย
การเล่นเหรียญรุ่นนี้ผู้เขียนแนะนำให้สังเกตลอยขนแมวให้ดีซึ่งมีอยู่หลายๆจุด ทั้งหน้าและหลัง ศึกษาเรื่องนี้ให้ดี อีกอย่างเนื้อของเหรียญจะแน่นตรึง หน้าตาหลวงพ่อทิมดูหล่อดี ส่วนการชี้ตำหนินั้นให้ศึกษาเอาจากหนังสือพระเครื่อง และอย่าลืมสังเกตลอยตัดของเนื้อเหรียญด้านข้างด้วย

ภาพประกอบ ถ่ายรูปสีออกเข้มไปหน่อย

ม.โชคชัย ทรงเสี่ยงไชย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น