วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รู้ป๊ะ!! เจมส์ บอนด์ คนไหนฆ่าคนเยอะที่สุด

skyfall 007
ขณะที่แฟรนไชส์ภาพยนตร์อื่นๆ ที่มีหนังฉายเกินศตวรรษก็นับว่าโชคดีแล้ว เจมส์ บอนด์ กำลังเฉลิมฉลองปี 2012 นี้ในวาระครบรอบ 50 ปีพร้อมทั้งเตรียมฉายหนังภาคที่ 23 เรื่อง Skyfall พฤศจิกายนนี้แล้ว เคล็ดลับเบื้องหลังความสำเร็จระดับนี้ ต้องนับว่าเกิดจากการตีโจทย์ใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนนักแสดง และผู้กำกับ เพื่อให้ "หนังเจมส์ บอนด์" แต่ละภาคดูทันสมัยกับช่วงเวลาที่ออกฉาย
แต่ไม่ว่าจะมีนักแสดงมารับบทนี้กี่คน มีบางสิ่งที่ยังคงเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวสายลับ 007 คนนี้ เจมส์ บอนด์ เป็นนักดื่มมาร์ตินี่ แม้บางครั้งเขาจะสั่งเบียร์ หรือคอกเทลบ้าง และยังมีทักษะพิเศษในการล่าเหยื่อทั้งที่เป็นผู้ร้าย และผู้หญิง (แน่นอนว่าล่าคนละแบบ) คำถามก็คือ แล้วเจมส์ บอนด์ คนไหนโหดสุด? เพลย์บอยที่สุด? และขี้เมาที่สุด? อินโฟกราฟิกด้านล่างมีคำตอบ
 jame bond 007
จากข้อมูลสนุกๆ ของ The Economist นี้ ปรากฎว่า ในบรรดาเจมส์ บอนด์ ที่รับบทโดยนักแสดง 6 คน เพียร์ซ บรอสแนน เป็นบอนด์ที่โหดร้ายที่สุด (ดูขัดแย้งกับหนังของเขามากเลย) เพราะเขาฆ่าคนไปมากที่สุด และมากกว่าอันดับสอง แดเนียล เคร็ก เกือบ 50%
แต่ถ้าดูกันละเอียดๆ แล้วจะพบว่า บอนด์แต่ละฉบับนั้นมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป บรอสแนน นั้นถือเป็นบอนด์ที่ "มีความสุข" และมีความสมดุลระหว่างเรื่องรักๆ และเรื่องแอลกอฮอล์ ส่วน แดเนียล เคร็ก นั้นได้ชื่อว่าขี้เมาที่สุด เขาดื่มมาร์ตินี่ไปอย่างน้อย 5 ครั้งในหนังเพียงสองเรื่อง (ไม่นับรวม Skyfall) แต่แอลกอฮอล์ก็ไม่ได้ช่วยเขามากนักเรื่องผู้หญิง ส่วนหนึ่งก็เพราะเขาเพิ่งแสดงไปแค่สองภาค ทำไงได้
ด้าน จอร์จ ลาเซนบี ได้ตำแหน่งเพลย์บอยไปครอง เขาเคยพาสาวขึ้นเตียงถึง 3 คนในการล่าเหยื่อเพียงครั้งเดียว ส่วนบอนด์ที่ดู "ไม่เอาไหน" ที่สุดเมื่อเทียบกับอีก 5 คนนั้นเป็นใครไม่ได้นอกจาก ทิโมธี ดาลตัน ที่ฆ่าคนไปแค่ 6 คน แอ้มสาว 2 คน แถมยังจิบมาร์ตินี่แค่ 2 แก้ว แน่นอนว่าดูเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาสำหรับปุถุชนทั่วไป แต่สำหรับมาตรฐาน เจมส์ บอนด์ แล้ว ถือว่าติ๋มๆ ไปเลยทีเดียว
jame bond 007

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น